สอนขับรถขอนแก่นจีที่ สาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ

จากประสบการของ สอนขับ รถขอนแก่นจีที…อุบัติเหตุ ไม่ใช่เกิดขึ้นเพราะเหตุบังเอิญหรือพรมลิขิต แต่เกิดขึ้นจากการเตรียมการที่ไม่ดี และความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ดังนั้น อุบัติเหตุส่วนใหญ่แล้วสามารถจะป้องกันได้สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่แล้วเป็นผลจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอันตรายหรือพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยของคน จากประสบการณ์ของ สอนขันรถ ขอนแก่นจีที จะมีสาเหตุแน่ชัดดังนี้

คำแนะนำของ สอนขับรถ ขอนแก่นจีที

1. ความบกพร่องของคน ในคนเรานั้นประกอบด้วยกาย และจิตถ้ามีความบกพร่องส่วนใดส่วนหนึ่ง ..ก็จะเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุได้

1.1 ความบกพร่องทางกาย มีความผิดปกติของอวัยวะที่สำคัญต่างๆ เช่น สายตาสั้น ตาบอดสี หูตึง การมีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคลมชัก โรคเบาหวานทำให้การมีปฏิกิริยาตอบสนองเชื่องช้า ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ

1.2 ความบกพร่องทางจิตและอารมณ์ ผู้ที่มีอารมณ์ขุ่นมัว,โกรธ, แค้นเคือง และผิดหวัง จะแสดงออกทางการกระทำต่างๆ ที่ไม่ปลอดภัย การเสพยาบางชนิด เช่น ยาบ้า, ยาขยัน, ยาเสพติด, ยานอนหลับ และสุราจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายจิตใจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

2. เรื่องที่ สอง ที่ สอนขับรถ ขอนแก่นจีที แนะนำก็คือความบกพร่องของวัตถุและเครื่องจักรกล บรรดาเครื่องใช้ต่างๆ ที่สร้างขึ้นมา อาจขาดความมั่นคงแข็งแรง วัสดุของใช้ที่เก่าชำรุดเสื่อมสภาพ ก็ยิ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยยิ่งขึ้น

3. สภาพดินฟ้าอากาศ และสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ฝน พายุ ฟ้าผ่า น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด คลื่นในมหาสมุทร กระแสน้ำไหลเชี่ยวหมอกจัด ถนนลื่นเพราะน้ำฝน ควันไฟที่หนาทึบเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ บางครั้งเรียกว่า “ภัยพิบัติจากธรรมชาติ”

4. ความบกพร่องของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับการไม่มีกฎหมายระเบียบข้อบังคับที่เหมาะสม เพื่อควบคุมความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมที่ดี หรือการมีกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เก่าไม่ทันสมัยล้วนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ทั้งสิ้น

5. พฤติกรรมและนิสัยที่ไม่ปลอดภัย การกระทำที่เกิดจากความคึกคุนองนิสัยสับเร่า เลินเล่อ การกระทำตามใจชอบโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น ขาดวินัย ล้วนนำอันรายมาสู่ตนเสมอ

6. การขาดความรู้ มักจะเรียกกันติดปากว่า ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้นจะเป็นสาเหตุที่สำคัญของอุบัติเหตุ ปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วคนเราไม่มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีเหล่านี้ ทำให้เกิดอันตรายได้มากยกตัวอย่าง

– ไฟใหม่ในบ้าน เนื่องจากการใช้ฟิวส์ที่ไม่ถูกขนาด
– การขับรถด้วยความเร็วสูงในเขตชุมชน
– การก่อสร้างอาคารหรือถนนที่ขาดหลักวิชาการทางวิศวกรรม

7. การขาดทักษะหรือขาดความชำนาญ เด็กที่เพิ่งหัดขี่รถจักรยานออกไปขี่บนถนนใหญ่ ผู้ที่จมน้ำมักจะว่ายน้ำไม่เป็นหรือว่ายเป็นแต่ยังไม่ชำนาญพอ

8. ในเรื่องสุดท้ายของบทความนี้ที่ สอนขับรถ ขอนแก่นจีที แนะนำนั้นก็คือการมีเจตคติที่ไม่ถูกต้อง เจตคติเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะเป็นเครื่องกำหนดว่า การกระทำของผู้ใดจะก่อให้เกิดอันตรายหรือไม่ ลองมาพิจารณาคำกล่าวนี้แล้ววิเคราะห์ว่าผู้พูดมีเจตคติอย่างไร

“ไม่เป็นไรหรอกนะ”
“เอาไว้วันหลังค่อยซ่อมแซม”
“รอให้ว่างก่อน แล้วใช้ช่างมาดู”
“ลองเสียงไปคราวหนึ่งก็แล้วกัน”
“ดวงยังดีอยู่”

GT Driving แนะนำให้ท่านหาข้อมูลต่างๆ จากเว็บไซต์ของ Google

สอนขับรถ ขอนแก่นGT

คุณอาจสนใจเรื่องนี้
เกี่ยวกับ GT Driving
ข้อควรปฏิบัติในการขับรถยนต์ตามปกติ ภาค 2
อุบัติเหตุด้านการจราจร
เรียนรู้เรื่องการขับขี่ให้ปลอดภัย
หลักสูตร และโปรโมชั่น

เกี่ยวกับ Driving Khon kaen

Driving Khon Kaen 977
เรื่องนี้ถูกเขียนใน การขับขี่ปลอดภัย และติดป้ายกำกับ , , , , , , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น